Blog Nam Hải Trường Sơn Hân Hạnh Đón Chào Bạn



Đối với bạn, nỗi lo lắng của vợ chẳng khác gì bát nước lã—nhạt nhẽo vô vị, chỉ đến khi nhuốm bệnh bạn mới cảm thấy hương nó nồng, vị nó ngọt. Còn niềm ân cần của tình nhân thì giống hệt ly đá chanh—giữa mùa hè một ngày một ly e rằng chẳng đủ để giải khát. Trong khi đó, mối quan tâm của hồng nhan tri kỷ thì thoang thoảng như tách cà phê nóng—làm việc mệt nhoài đến nửa đêm, càng nhâm nhi càng cảm thấy tỉnh táo.
Câu Chuyện... Để Đời
Tuyết rơi tầm tã. Trời đất mông lung sau tấm màn trắng xám. Núi đồi trùng trùng điệp điệp nhưng chẳng thấy bóng chim bay. Vạn nẻo đường đi vắng hoe không một vết chân người. Chỉ có một chiếc tam bản cô đơn... bồng bềnh giữa dòng sông buốt giá.

Eleanor Roosevelt once said, "The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams." It is time for those still intoxicated with power and corruption in Vietnam to sober up and purify themselves to join hands with the flag-wavers ...

Việt Nam: Con Hổ Cùng Đồ Mạt Lộ
Giống như tại Trung Quốc, ĐCSVN cũng bám chặt vào hệ thống xí nghiệp nhà nước để tạo phương tiện áp đặt quyền kiểm soát chính trị vào nền kinh tế. Tuy nhiên tầng lớp quản lý kinh tế có quan hệ chính trị nhưng bất tài lại được phép ...

Ai Sẽ Thống Trị Thế Giới?
Tất cả mọi kế hoạch này đều có thể thực hiện được bởi vì người Hoa Kỳ đã vùng dậy để đấu tranh cho lý tưởng bình đẳng chính trị, và hệ thống chính trị Hoa Kỳ đã triển khai đầy đủ sức bao dung để tạo điều kiện cho họ làm điều đó.

Tán Tỉnh
Này em mình gặp ở đâu
Sao mà như thể quen lâu lắm rồi
À ... ha ... có phải từ hồi
Em sang gánh nước bên đồi thông xanh
Lối về khúc khuỷu tròng trành
Nước vương ướt áo nhìn anh bẽ bàng


Bắc Kinh Là Cơn Ác Mộng Vĩnh Hằng
Bên kia là một thành phố tràn trề tuyệt vọng. Tôi gặp họ trên những chiếc xe buýt công cộng, tôi nhìn vào đôi mắt của họ và tôi thấy họ chẳng ôm ấp hy vọng gì. Thậm chí họ chẳng thể tưởng tượng..


Mẹ Cá Bống
Nhớ thuở lên ba
Mẹ ẳm bồng
Tiếng ru trầm bổng
Vòng tay ấm
Chén cơm hâm nóng
Môi thổi


Khổ Hạnh
Linh hồn anh hấp hối
Giữa vực sâu tăm tối"
Mất rồi, em mất rồi!
Đời còn ai cứu rỗi"
Áo cà sa mặc vội
Cố quên mùi tóc rối



Ngày 11 tháng 08 năm 2013

Bóp Vú, Bóp Trán



Bóp Vú, Bóp Trán

Vâng, tôi ưa nhìn vú đàn bà. Đó là một sự thật không thể chối cãi và chẳng cần chi phải dấu diếm.

Đương nhiên, không phải nhìn chằm chặp một cách khiếm nhã mà chỉ nhẹ nhàng đưa nhãn tuyến quét ngang bằng một tốc độ cực nhanh. Nói một cách chính xác, thời lượng mỗi lần không quá 0,5 giây. Bởi thế, hầu hết (nếu không phải là toàn bộ) đối tượng chẳng bao giờ hay biết họ đã được tôi chiêm ngưỡng núi đồi bằng ánh mắt la-de. Nếu thích, lắm lúc tôi còn dùng não bộ chụp luôn một vài tấm hình lưu niệm.

Nếu có ai chê bai là đồ dê xồm thì tôi sẵn sàng thú nhận tội lỗi, mặc dù nhiều khi đó chỉ là hành vi do tiềm thức thôi thúc.

Còn bạn thì sao? Bạn có ưa nhìn vú đàn bà không? Nếu bạn phủ nhận thì tôi đoan chắc—với độ chính xác hơn 99%—rằng bạn là một kẻ hèn nhát và thiếu thành thật. Dám làm mà không dám chịu chẳng phải là bản sắc của đấng mày râu. Đàn ông Việt Nam ("thẳng hàng" và ở miền xuôi) ai mà chả thế? Nhưng trước khi quý bà, quý cô, và quý ngài đồng tính lao nhao lên tiếng phản đối, xin thanh minh rằng trong bài viết này khái niệm "bạn" cũng như "đàn ông" chỉ dành riêng cho bọn đực rựa dị tính như tôi mà thôi.

Đàn Ông Là Động Vật... Dại Vú


Cụ cố đời thứ 69 của bạn—và cả của tôi nữa, tất nhiên rồi—chắc chắn cũng ưa nhìn vú. Từ cổ chí kim, đừng nói chi bọn phàm phu tục tử, nhiều người trong giới anh hùng (và gian hùng) cũng khó vượt qua cửa ải "mỹ nhũ quan." Nếu không được xử lý thích đáng, tật mê vú có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như khuynh quốc khuynh thành, thân bại danh liệt, hoặc làm trò cười cho vạn đời sau. Thời Xuân Thu, Phù Sai để mất nước Ngô chỉ vì đam mê cặp gò chim sa cá lặn của Tây Thi. 2.500 năm sau, Bill Clinton sém bị cách chức tổng thống vì cứ ưa đùa giỡn trên ngọn núi đôi của Monica Lewinsky. Gần đây, cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi bị tuyên án 7 năm tù vì kiềm chế chẳng nổi khoái cảm mơn trớn bồng đảo của gái điếm vị thành niên (và lạm dụng quyền lực để che lấp vụ việc). Giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam đương nhiên cũng không thoát khỏi kiếp nạn. Từ Hồ Chí Minh cho đến đám đàn em như Lê Duẩn, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, và Nông Đức Mạnh tất cả đều bị cái vú nó quậy.

Trong một cuộc nghiên cứu về khả năng "trì hoãn thỏa mãn," một số đàn ông được phép chọn lựa lấy tiền thưởng ngay hoặc phải đợi thêm vài ngày để lấy một số tiền thưởng lớn hơn gấp đôi. Họ được chia thành hai nhóm: một nhóm xem video về phong cảnh của một vùng thảo nguyên thơ mộng và một nhóm xem video quay chậm một số thiếu nữ hấp dẫn và có bộ ngực hở hang chạy nhảy trên bờ biển theo kiểu phim tập "Baywatch." Kết quả của cuộc thí nghiệm cho thấy đại bộ phận đàn ông đều rơi vào cạm bẫy "mỹ nhũ kế" một cách dễ dàng. So với nhóm xem phong cảnh thảo nguyên, tỉ lệ chọn lấy tiền thưởng ngay lập tức của nhóm xem gò bồng đảo trên bãi biển cao hơn ở mức áp đảo.


Nguyên do chỉ vì "dại vú" là bản chất cố hữu của đàn ông (không những ở Mỹ mà suy rộng ra còn ở nhiều nơi khác trên thế giới—đừng quên rằng Mỹ vốn là một hợp chủng quốc). Khi đối diện với vú đàn bà (hoặc thậm chí những vật dụng kích thích có liên quan đến vú, như xu-chiêng), các trung tâm "hưởng lạc" và "tiếp nhận phần thưởng" trong não bộ đàn ông lập tức "la lối om sòm" để trấn áp không cho các trung tâm "suy luận" và "phán đoán" bằng lý tính của họ lên tiếng. Cụ thể hơn, tình trạng "mê mẩn tâm thần" này xảy ra vì hình ảnh bầu vú đong đưa trong video đã khiến não bộ của nhóm đàn ông này tiết ra một số hoá chất nhằm kích hoạt các mạch thần kinh có nhiệm vụ xúi dục hành vi hưởng thụ và thỏa mãn. Đây chính là nguyên nhân thúc đẩy họ chọn lựa lấy ngay phần thưởng ít tiền—một chọn lựa khờ khạo, không phù hợp với nguyên tắc kinh tế—trong khi nhóm đàn ông không bị nhũ hoa ảnh hưởng lại có hành vi tương phản nhưng hợp lý hơn. Trẻ thơ và (hầu hết) đàn ông đều ưa bú nhưng trước tuổi dậy thì chúng không dại... v(l)ú như bậc trưởng thượng cha chú.

Đương nhiên quý bà và quý cô cũng rất thích thú khi được đàn ông quan tâm đến vùng núi đồi màu mỡ của mình—nhưng không phải chỉ ưa được ngắm nghía mà còn muốn đấng lang quân thi hành nhiều nhiệm vụ "đậm đà tính đàn ông" hơn nữa. Gần đây có nhiều nghiên cứu khoa học xác định (điều mà đàn ông đã biết rõ từ thuở xa xưa bằng kinh nghiệm) rằng kích thích nhũ bộ có tác dụng nâng cao mức độ hưng phấn tính dục cho đại đa số phụ nữ.

Khảo cứu chung của Roy Levin (Đại Học Sheffield) và Cindy Meston (Đại Học Texas) là một ví dụ tiêu biểu. Trong bài báo cáo mang tựa đề "Nipple/Breast Stimulation and Sexual Arousal in Young Men and Women" đăng trên Tạp Chí Y Học Tính Dục, hai vị giáo sư này cho hay 82% phụ nữ tham gia cuộc thăm dò do họ thực hiện thừa nhận mức độ hưng phấn tính dục gia tăng khi được kích thích núm vú hoặc bầu vú. Đồng thời, gần 60% chủ động yêu cầu đối tác xoa bóp núm vú cho họ trong khi làm tình. Điều này chứng tỏ rằng kích thích bầu vú cũng có tác dụng khởi động những trung tâm não bộ chi phối tính hứng thú, chẳng khác chi cơ chế kích thích âm đạo và âm vật (vốn đã có nhiều bằng cớ khoa học và... trải nghiệm). Để biết thêm chi tiết, xem Journal of Sexual Medicine 3 (May 2006): 450–4.

Lý Thuyết Truyền Thống

Xét cho cùng, vú đàn bà chỉ là hai túi mỡ tòng teng, nhưng tại sao từ cổ chí kim đàn ông lại cứ ưa ngắm nghía, sờ mó, và bú liếm—thậm chí đến mức độ lú lấp lý trí? Loài người trăn trở với vấn đề này chí ít cũng đã mấy ngàn năm nay rồi, bởi thế, từ Đông sang Tây, nỗi ám ảnh này—cũng giống như chính nỗi ám ảnh mà đôi vú đàn bà áp đặt vào tâm tư đàn ông—là một đề tài quyến rũ thu hút nhiều nỗ lực giải mã.

Ở Việt Nam và Trung Quốc, cũng như các nước khác trong vùng Đông Á, lời giải thích thông dụng nhất thường được triển hiện qua câu danh ngôn: "Thực sắc tính dã." Hoặc vì tính súc tích và thuận miệng hoặc vì chịu ảnh hưởng sâu sắc của hệ giá trị Khổng-Mạnh (hoặc vì cả hai), lý thuyết này tuy đã có hơn 2.250 năm lịch sử nhưng ngày càng đắt khách. Cho đến hiện thời, không riêng gì người Việt, nhiều người Tàu và thậm chí không ít sách báo Hoa ngữ vẫn cứ cho rằng đó là ngôn từ của Mạnh Tử hoặc Khổng Tử. Trên thực tế, Cáo Tử—một nhân vật không mấy tiếng tăm trong giới Bách Gia Chư Tử sống cùng thời với Mạnh Tử—mới là tác giả chân chính. Thực sắc tính dã là một bộ phận của khái niệm tính vô thiện vô bất thiện mà Cáo Tử dùng để phản bác lý luận tính thiện của Mạnh Tử. Bởi thế sản quyền tri thức của thực sắc tính dã cần phải được hoàn trả cho Cáo Tử. Về mặt triết học, nhân tính luận của Cáo Tử là một đóng góp rất có giá trị, nếu xét đến cuộc tranh luận về bản chất của con người kéo dài hằng bao thiên niên kỷ nhưng đến bây giờ vẫn còn chưa ngã ngũ.

Tuy nhiên, về mặt khoa học, nếu dùng thực sắc tính dã để làm cơ sở giải thích tật mê vú của đàn ông thì đó chẳng qua chỉ là một trò lừa bịp rất ấu trĩ. Đến trẻ thơ ở lứa tuổi dậy thì (của bất cứ thời đại nào) cũng hiểu rõ "ăn uống" và "giao phối" không phải là chuyện riêng của con người (nói chung, cả đàn ông lẫn đàn bà) mà còn là nhu cầu cần thiết của hầu hết mọi động vật khác. Bởi thế nghe ra thì có vẻ uyên bác lắm nhưng đây thực chất chỉ là một loại lý thuyết rỗng—có nói cũng như không.

Ở phương Tây, các nhà sinh vật học thuộc trường phái tiến hóa thì cho rằng đàn ông giao phối vì mục đích chính là để lưu truyền bộ gien của mình lại cho đời sau. Bởi thế họ phải quan sát để săn lùng và chọn lựa những bộ vú căng thẳng và đẫy đà (chứa đựng khối lượng mỡ cần thiết) vì đó là dấu hiệu biểu thị trạng thái sức khỏe tốt của người đàn bà có triển vọng tối ưu về khả năng thai nghén và nuôi con. Nhưng lý thuyết này vẫn không thể giải đáp vấn đề một cách thỏa đáng vì chính bản thân nó cũng có nhiều mâu thuẫn nội tồn.

Trên thực tế, kén chọn đối tác tính dục nói chung không phải là bản chất của đàn ông; ngược lại, nếu vớ được là họ không bao giờ chịu bỏ qua mà phải tận hưởng để khỏi lãng phí của trời. Có hai nguyên do chính: (1) đàn ông không sợ bị mang thai và (2) nguồn tinh trùng của họ hầu như là vô hạn nên rẻ như bèo và có thể vung vãi tùy thích. Khác với số lượng trứng cố định bẩm sinh của phụ nữ, đàn ông có khả năng liên tục tái tạo tinh trùng. Từ tuổi dậy thì cho đến lúc chết, bình quân mỗi ngày một người đàn ông có thể sản xuất từ 43.200.000 đến 86.400.000 tinh trùng (tức từ 500 đến 1.000 tinh trùng mỗi giây). Hơn nữa, nếu mục đích chủ yếu của việc giao phối là để nối dõi tông đường—như lý luận tiến hóa gợi ý—thì đàn ông cần phải giao phối với càng nhiều đàn bà càng tốt vì đó là phương thức giúp họ hoàn thành nhiệm vụ một cách hữu hiệu hơn việc chỉ chọn lựa đối tượng có vú đầy, vú đẹp.

Lý Thuyết Oxytocin-Dopamine

Gần đây hơn, Larry Young—một giáo sư khoa học thần kinh thuộc Đại Học Emory—và ký giả Brian Alexander lại đề xuất một lý thuyết mới trong tác phẩm The Chemistry Between Us: Love, Sex, and the Science of Attraction được xuất bản vào năm 2012. Tuy là một tài liệu nghiên cứu khoa học chứa đựng nhiều dữ liệu kỹ thuật phức tạp và khô khan, nhưng cuốn The Chemistry Between Us lại rất dễ đọc và có sức thu hút nhờ văn phong bình dị, sống động, và thỉnh thoảng có pha chút hương vị khôi hài của hai đồng tác giả.


Theo Larry Young và Brian Alexander, tật mê vú của đàn ông là kết quả của hành trình tiến hóa được hình thành để thích ứng với những cơ chế hóa học xảy ra trong não bộ của đàn bà, và điều này lại liên quan trực tiếp đến quá trình xúc tiến sự gắn bó của tình mẫu tử. Để bú sữa mẹ, trẻ sơ sinh phải tiến hành thao thác đầu vú của người mẹ một cách rất tinh tế. Khi được kích thích như thế, đầu vú của người mẹ sẽ phát ra tín hiệu để mệnh lệnh não bộ phóng thích hai hóa chất thần kinh quan trọng là oxytocin và dopamine. Khi được phóng thích, oxytocin sẽ có tác dụng thúc đẩy cơ bắp trong bầu vú phún sữa ra để cho con bú.

Nhưng oxytocin còn có những tác dụng khác cũng không kém phần quan trọng. Khi được tiết ra dưới sự thối thúc của đứa bé, oxytocin sẽ khiến người mẹ phải tập trung sự chú ý của mình vào đứa con thơ và xem nó là ưu tiên số một. Phối hợp với dopamine, oxytoxin còn đóng một vai trò quan trọng trong việc khắc ghi hình ảnh, âm thanh, và mùi vị của đứa bé sơ sinh vào mạch thần kinh chi phối việc tưởng thưởng của người mẹ khiến quá trình nuôi nấng trở thành một trải nghiệm bổ ích và đầy thỏa mãn. Đó chính là động lực giúp người phụ nữ tiếp tục trọng trách làm mẹ và kiến tạo mối gắn bó tình mẫu tử với con mình— một gắn bó đẹp đẽ và bền bỉ nhất trong tất cả mọi gắn bó xã hội của loài người.

Tương tự, loạt cơ chế hóa học thần kinh và tâm lý này cũng sẽ xảy ra khi người đàn bà được đối tác tính dục xoa bóp, bú liếm, hay gặm nhấm bầu vú. Nhưng trong hoàn cảnh này, oxytocin và dopamine sẽ tập trung sự chú ý của người đàn bà vào đối tác tính dục và tăng cường ước vọng kiến tạo mối kết nối tình yêu với người này. Từ khi khám phá ra bí mật này (chí ít là cả hàng trăm ngàn năm trước), đàn ông bắt đầu dùng kỹ thuật kích thích bầu vú để lấy lòng đàn bà—để được họ chú ý, yêu mến, và săn sóc. Y hệt như lũ trẻ sơ sinh!

Qua quá trình tiến hóa, hành vi này được chọn lọc và bảo tồn trong tổ chức não bộ của đàn ông. Như thế, theo Larry Young và Brian Alexander, mê vú là một động lực tiến hóa hiện hữu trong tiềm thức của đàn ông như một công cụ cần thiết để kích hoạt mạch thần kinh gắn bó của đàn bà nhằm hướng đến việc kiến tạo một mối quan hệ bền bỉ trong yêu thương và chăm chút lẫn nhau.

Khác Biệt Văn Hóa

Lý thuyết hóa chất thần kinh này sẽ càng có sức thuyết phục hơn nếu Larry Young và Brian Alexander có thể giải quyết một cách thỏa đáng vấn đề khác biệt văn hóa. Đây là một thử thách chung đối với bất cứ khoa học gia nào muốn đề xuất những lý thuyết có tính phổ quát để giải thích hành vi hay cảm xúc của con người. Trong trường hợp này, chướng ngại mà họ chưa thể vượt qua là không phải đàn ông ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng đều mê vú như kiểu cách họ trình bày. Cho đến hiện thời, nhiều xã hội tại châu Phi vẫn còn duy trì phong tục phụ nữ để ngực trần và đàn ông ở những nơi này không cảm thấy bị vú đàn bà thu hút theo chiều hướng kích thích tính dục—vì đó là một truyền thống văn hóa có tính trang trọng. Họ nhìn bầu vú đàn bà với ánh mắt trong sáng và một tấm lòng bình đẳng thản nhiên.

Tương tự, nhiều dân tộc thiểu số miền núi trên khắp lãnh thổ Việt Nam (đặc biệt là tại hai vùng Tây Nguyên và Tây Bắc) cũng có một lịch sử lâu dài về phong tục này. Do ảnh hưởng của nền văn hóa "hiện đại" của miền xuôi, bắt đầu từ giữa thế kỷ 20 phong tục này không còn thịnh hành như trước. Tuy nhiên hiện thời nó vẫn còn được bảo tồn trong một phạm vi tương đối hạn hẹp. Đối với họ, vú đàn bà là biểu tượng của quyền uy thiêng liêng, sứ mạng phồn thực cao quý, vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên, và hạnh phúc viên mãn của con người.


Chẳng hạn, trước cửa nhà sàn của người dân Ê-đê trên vùng Tây Nguyên thường có một cặp cầu thang đực-cái. Đặc điểm đáng lưu ý là cầu thang cái không những có kích thước tối thiểu phải lớn gấp đôi cầu thang đực mà bên trên còn được khắc thêm một đôi vú và một vành trăng lưỡi liềm. Cấu trúc này được xây dựng dựa trên quan niệm cho rằng tiếp xúc hoặc chiêm ngưỡng vú thật hay vật tượng trưng đều có thể mang lại cho gia đình họ nhiều vận may và điềm lành. Ngoài ra họ còn tin rằng bầu vú đàn bà có thần uy xua đuổi thú dữ. Bởi thế mỗi khi ra rẫy hoặc lên rừng, đàn bà ngực trần và tay không ngang nhiên đi trước mở đường còn đàn ông thì cầm giáo mác đi ở đằng sau. Cũng như chiếc cầu thang đực, đàn ông Ê-đê nhìn người đàn bà của họ bằng ánh mắt mến phục và lòng ngưỡng mộ sâu sắc chứ không phải mê mẩn vì động lực tiến hóa—một di sản văn hóa của chế độ mẫu quyền đã từng một thời ngự trị huy hoàng trên vùng thượng du.

Đương nhiên, phong tục để vú trần của phụ nữ sống trong những nền văn hóa này không nhất thiết có nghĩa là kích thích bầu vú do đối tác của họ thực hiện không phải là một bộ phận của giai đoạn tiền tấu hoặc giao cấu trong chốn phòng the của họ. Nhưng vấn đề là cho đến bây giờ vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về hiện tượng này theo chiều hướng nhân chủng học (tức là xác định kích thích bầu vú trong lúc làm tình là một thao tác vượt qua giới hạn văn hóa). Quan trọng hơn, dẫu tính phổ quát của nó có thể xác định theo chiều hướng nhân chủng học, ý nghĩa của việc kích thích bầu vú vẫn còn là một khúc mắc cần phải được tháo gỡ. Phải chăng mục đích của nó chỉ đơn thuần mang tính tiến hóa theo chiều hướng kiến tạo gắn bó đôi lứa dài hạn? Bằng vào trực giác, chúng ta không thể loại trừ giả định cho rằng đàn ông làm chuyện đó chỉ vì dục vọng sinh lý vị kỷ tạm thời—tức là để nâng cao mức độ hưng phấn cho chính bản thân họ trong lúc làm tình mà thôi.

Trên đây là một số lỗ hổng mà Lary Young và Brian Alexander cần phải lấp đầy trước khi lý thuyết của họ có thể được xác nhận là mang tính phổ quát hay toàn cầu. The Chemistry Between Us là một khám phá thú vị và đang dẫn phát một chuỗi phản ứng khá nhiệt liệt trong giới hóa học thần kinh và tâm lý học, nhưng nó chỉ là một chương tiết kích thích tiền tấu chưa thể đưa kẻ ghiền (nghiên cứu) vú lên đỉnh mê li của hồi kết cuộc.

Nói tóm lại, bóp vú vẫn còn là một vấn đề cần bóp trán.

Nam Hải Trường Sơn
Vẫn Vờ Vớ Vú Vu Vơ
8-2013

40 comments:

Nặc danh nói...

Bác Nam Hải Trường Sơn tự nhận là dê xồm , nhưng đọc xong bài viết tôi cảm thấy mình còn dê xồm hơn bác. Đàn ông Việt Nam ai mà chả thế? Hihihi .... Như bác nói nhìn từ nhiều khía cạnh , mê vú chưa hẳn là đơn giản vì dê . hihihi....

Nặc danh nói...

Kết luận của tớ là : Nam Hải Trường Sơn ưa bóp.... trán hơn bóp vú.

Nặc danh nói...

Tưởng là tục nhưng lại rất thanh . NHTS thật là một con người ngộ nghĩnh thú vị.

Nặc danh nói...

Tôi không thích nhìn vú đàn bà chỉ thích nhìn vú đàn ông. Thì sao?

Nặc danh nói...

Không phải dê mà phân tích rất có tính khoa học. Đọc kỹ mới thấy hay. Chỉ có điều mấy tấm hình làm tôi khó tập trung quá. Nam Hải Trường Sơn nói đúng, đàn ông là động vật DẠI VÚ....

Nặc danh nói...

Tâm tịnh thì sẽ không bị ảnh hưởng, giống như chuyện nhà sư cõng người thiếu nữ trẻ đẹp và sexy qua sông mà lòng không vướn tà niệm.

Nặc danh nói...

Hihihi anh Nam Hải nói chuyện bóp vú mà tỉnh bơ bơ như thầy chùa niệm kinh Pháp Hoa .

Nặc danh nói...

Văn hay, hình đẹp. ;-)

Nặc danh nói...

Đọc kỹ , đây là một bài viết rất có ý nghĩa . Và theo tôi NH TS thực sự chẳng có tí "dzê xồm" nào cả , NHTS tự nhận mình dê xồm chỉ là lối nói khiêm nhường thôi , tôi nghĩ vậy .

Nặc danh nói...

Ông Nam Hải Trường Sơn thật quỷ quái , đáng ghét . Vẫn vờ vớ vú vu vơ là cái gì đây cha nội ?

Nặc danh nói...

Tôi không nghĩ vậy, bài viết có tính khoa học cao và rất văn chương. Tác giả có dzê xồm hay không chỉ là yếu tố phụ.

Nặc danh nói...

Đồng ý, bác Namhai Trường sơn không viết nhiếu nhưng bài nào cũng có ý nghĩa. cần chất lượng không cần số lượng....

Nặc danh nói...

khà khà mấy tấm hình này kiếm ở đâu vậy bác, cho mượn xài đỡ nha...

Nặc danh nói...

dê quá, đọc bài đi, sao cứ lo coi hình!!??

Nặc danh nói...

Nam Hải Trường Sơn dùng ngôn từ rất nhuần nhuyễn và có nhiều ẩn ý , ví dụ như cái câu này "Cụ cố đời thứ 69....." => 69 một con số được chọn lựa kỹ càng chứ không phải ngẫu nhiên. 69 hihihi....

Nặc danh nói...

Dưới cây bút của nam Hải Trường sơn hình như đề tài nào cũng có thể trở thành văn chương. Ban đầu tớ mê mẩn vì mấy tấm hình nên chỉ đọc loáng thoáng. Bây giờ đọc kỹ lại thấy cái text nó hay hơn mấy cái photos.

Nặc danh nói...

đàn ông ai chẳng mê vú???

Nặc danh nói...

Anh Sơn nghịch ngợm một cách sâu sắc,thật đáng yêu.

Nặc danh nói...

Anh Sơn dzê quá hihihi....

Nhan Ho hoai nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhan Ho hoai nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nặc danh nói...

Ông Nam Hải Trường Sơn này dám viết dám nói cái người khác cho là cấm kị (vì bị diễn ngôn truyền thống cho là cấm kị). Đó là điều rất hay vì chúng ta cần bỏ thói rập khuôn, a dua để có tư duy độc lập.

Nặc danh nói...

Hihihi đàn ông ai mà không dê bạn hiền....chỉ có bọn làm bộ không dê thôi...

Nặc danh nói...

Diễn dàn xã hội dân sự cũng chỉ là loại blog cóp nhặt bài vở chứ chẳng thấy có gì đặc biệt.... "diễn show" thôi.

Nặc danh nói...

Vú đàn bà là quà đàn ông mà các bác.

Nặc danh nói...

Vú đàn bà là HỌA đàn ông thì mới đúng các bác ơi.

Nặc danh nói...

bóp vú và bóp trán là hai hoạt động không thể đòng thời sử dụng đâu nha

Nặc danh nói...

hahaha ... mấy tấm hình đẹp quá!

Nặc danh nói...

Hay, nam hai trường sơn diễn ngôn taboo bằng cả cảm tính và lý tính. ai bảo dzê chứ tôi thấy ông ta chẳng dzê tí nào, có can đảm bàn luận cái thiên hạ chẳng ai dám đụng tới (nhưng bị ám ảnh từng ngày giờ)...

Nặc danh nói...

Hahaha... dê cụ!

Nặc danh nói...

Bài viết ngộ nghĩnh nhưng rất chí lý. Đàn ông không dzê đàn bà không mê mà các bác.

Nặc danh nói...

Bài này rất ăn khách , thấy bà con đăng lại ì xèo trên facebook

Nặc danh nói...

Bài viết rất khoa học và văn chương. Đọc rất khoái (vì văn bản chứ không phải vì hình ảnh đâu nhe). Cám ơn bác Nam hải Trường Sơn.....

Nặc danh nói...

Hihihi.... Siêu độc....

Nặc danh nói...

vứa bóp vú vừa bóp trán được không hả bác?

Nặc danh nói...

Chán cha nội Nam Hải Truong Sơn này viết vớ vẫn mà lại ...hay.

Nặc danh nói...

Tưởng là tục nhưng rất thanh... tôi cũng ưa nhìn vú đàn bà kiểu như tác giả... không cần đạo đức giả. Nếu ba tôi không ưa vú mẹ tôi có lẽ tôi đã không tồn tại.

Nặc danh nói...

Vâng, tôi cũng ưa nhìn vú đàn bà, đó là một sự thật không thể chối cãi... hihihi một lời tự thú thẳng thắn của đàn ông.

Nặc danh nói...

Có lý thuyết gì về thói nhìn mông không bác?

Nặc danh nói...

khà khà ... vừa đọc vừa nhỏ nước miếng .............

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Bóp Vú, Bóp Trán
Từ cổ chí kim, đừng nói chi bọn phàm phu tục tử, nhiều người trong giới anh hùng (và gian hùng) cũng khó vượt qua cửa ải "mỹ nhũ quan." Nếu không được xử lý thích đáng, tật mê vú có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như khuynh quốc khuynh thành, thân bại danh liệt, hoặc làm trò cười cho vạn đời sau. Thời Xuân Thu, Phù Sai để mất nước Ngô chỉ vì đam mê cặp gò chim sa cá lặn của Tây Thi. 2.500 năm sau, Bill Clinton sém bị cách chức tổng thống vì cứ ưa đùa giỡn trên ngọn núi đôi của Monica Lewinsky. Gần đây, cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi bị tuyên án 7 năm tù vì kiềm chế chẳng nổi khoái cảm mơn trớn bồng đảo của gái điếm...



Từ Chức: Thủ Đoạn Hay Đạo Đức Chính Trị
Trên không gian blog có nhiều người bàn tán xôn xao về cú "coup de pub" này của Dương Trung Quốc, nhưng phần lớn đều dựa vào giả định cho rằng, về mặt lý thuyết, món hàng mà ông nghị rao bán có thể so sánh hoặc đồng đẳng với cái gọi là "văn hóa từ chức" tại các nước dân chủ. Điều mà họ chỉ trích rất gắt gao là tính khả thi hoặc mục đích ứng dụng của nó dưới chế độ độc tài Đảng trị tại Việt Nam. Nhưng cả về mặt khái niệm, cái mà Dương Trung Quốc đề nghị, ngoài tên gọi ra, nội dung chứa đựng một mớ tư duy hàm hồ và tương phản với tinh thần của một nền văn hóa từ chức chân chính.



Ấm Chê Nồi... Đen Thui
Tuy nhiên, việc đối phó với Dương Trung Quốc không dễ dàng như việc đối phó với những kẻ không có thế lực trong đảng hoặc nhà nước nhưng dám "chọc giận" thủ tướng (như Cù Huy Hà Vũ), vì hiện tại mặc dù không phải là đảng viên nhưng Dương Trung Quốc đã trở thành bộ hạ của Tư Sang (kể từ khi đơn đầu kháo của y bị văn phòng thủ tướng bác bỏ vì lý do "tráo trở, không đáng tin cậy"). Đánh chó phải ngó mặt chủ nhân. Hành hung hoặc tống tù là những biện pháp tạm thời bất khả thi. Nhưng nếu đám công (an côn) đồ đàn em được dịp cất dùi cui và còng tay để nghỉ xả hơi thì nhóm thư đồng lại nhận được lệnh thi hành kế hoạch ám sát... nhân cách.



Ai Là Kẻ Chủ Mưu Bán Nước Tại Thành Đô
Tại “thằng” Gorbachốp! Đó là tuyên bố hùng hồn và lời giải thích chính thức đến tận hôm nay 2014 của đảng CSVN, lý giải nguyên nhân phải có Hội nghị Thành Đô của họ năm 1990 trong các hội nghị đảng, chính quyền, đoàn thể từ trung ương đến cơ sở và đến các chi bộ phường xóm, vỉa hè… Câu nói đó thể hiện văn hóa đặc thù của đảng CSVN – hôm qua đảng coi ông là vị Cứu tinh, là Giấc mơ, là Thiên đường mơ ước cho đảng theo, hôm nay ông là tội đồ bắt đảng phải theo mẹ đĩ già TQ!Câu nói đó thể hiện tâm thế hèn kém muôn đời của đảng CSVN, không bao giờ dám đối diện vấn đề và sự thật, chỉ luôn chỉ tay đổ lỗi cho người khác...


Thuở tàn xuân ngày hai buổi đến phường
Yêu quê hương qua tập tem phiếu nhỏ
“Ai bảo bao cấp là khổ?”
Tôi mơ màng hôn tô sắn độn khoai
Những ngày lén đọc
Sách báo "ngụy" vàng phai
Chúng bắt được
Tra tấn tơi bời, vỡ óc!
Có cô bé chuồng bên
Nhìn tôi thầm thổn thức...

"Cải tạo" bùng lên
Rồi "học tập" trường kỳ
Quê tôi đầy bóng giặc
Chúng chụp mũ, lôi đi
Cô bé chuồng bên (chẳng ngờ nghi)
Cũng bị ép bức
Hôm gặp tôi vẫn thầm thổn thức
Mắt sưng bầm (thương... thương... quá đi thôi!)
Giữa cuộc chuyển giao không nói được một lời
Xe tải đi qua, tôi ngoái đầu nhìn lại
Nắng rợp trời nhưng lòng tôi rét mãi...

Cuối cùng tôi trở về đây
Với phố phường xưa, khủng bố, đọa đày
Lại gặp em
Gầy gò chống cây nạng gỗ
Vẫn thầm thổn thức khi tôi hỏi nhỏ
Chuyện tự do... (khó nói lắm anh ơi!)
Tôi nắm bàn tay nhỏ nhắn ngậm ngùi
Em vẫn để yên trong tay tôi giá lạnh...

Hôm nay đến nhận tử thi em
Không tin được dù đó là sự thật
Giặc giết em rồi la: "Tự sát."
Chỉ vì em là ký giả, em ơi!
Đau xé lòng anh, chết cả con người...

Xưa yêu quê hương vì có khoai, có sắn
Có những ngày lén đọc bị còng, tra
Nay yêu quê hương vì sau từng chấn song sắt
Có oan hồn tức tưởi của em tôi!

Nam Hải Trường Sơn
Cuối Tháng 4 Đen, 2014
Nhại-họa thơ Giang Nam, để truy điệu ngày quê hương tàn tạ lần thứ 39

 

Copyright © 2010, 2011, 2012, 2013 Nam Hải Trường Sơn